top of page

The Boy Series - Oliver Jeffers

Trong chuyên mục “Rì-viu” sách hôm nay, mời các cậu cùng gặp gỡ một nhà văn thiếu nhi nổi tiếng và có nhiều tác phẩm quen thuộc với chúng chúng mình là Oliver Jeffers.


Oliver Jeffers là một nghệ sĩ, nhà thiết kế, họa sĩ minh họa sách tranh và nhà văn đến từ Bắc Ireland. Hiện ông đang sống và làm việc tại Brooklyn, New York. Dưới vai trò là một nghệ sĩ và họa sĩ, Oliver Jeffers đã sáng tác rất nhiều tác phẩm ở các hình thức khác nhau như tranh tượng hình, tranh cắt ghép, tranh minh họa sách… Các tác phẩm của ông đã được trưng bày tại nhiều phòng tranh nổi tiếng.


Dưới vai trò là một nhà văn, Oliver Jeffers đã xuất bản hơn 25 sách tranh và được dịch ra hơn 36 ngôn ngữ trên thế giới. Trong số này, đã có nhiều tác phẩm trở thành sách bán chạy nhất của tạp chí New York Times đồng thời nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Mầm sẽ giới thiệu dần dần đến các cậu các cuốn sách tranh thú vị này nhé!


Còn bây giờ, mời các cậu thưởng thức 4 câu truyện thuộc bộ truyện về Nhóc (The Boy Series).


  1. How to Catch a Star (The Boy Series Book #1) (2004) (3-7 tuổi)

Ai mà chẳng mơ ước có một người bạn thân luôn bên cạnh mình cùng chơi, cùng chia sẻ những trò nghịch ngợm. Có lẽ mơ ước đó đã khiến Nhóc tìm mọi cách để hái được một ngôi sao bầu bạn.

Kết thúc của câu truyện rất bất ngờ! Nhóc dù làm mọi cách vẫn không thể đạt được điều mình muốn nhưng cậu lại tìm thấy một thứ khác. Hóa ra không phải lúc nào chúng mình cũng có thể có được điều mong muốn, nhưng nếu chúng mình kiên nhẫn cố gắng thì vẫn sẽ đạt được nhiều điều thú vị khác.




2. Lost and Found (The Boy Series Book #2) (2004) (3-7 tuổi)


Câu chuyện tình bạn giữa Nhóc và Cánh Cụt thật xúc động và kì lạ. Nhóc cứ nghĩ Cánh Cụt cũng chỉ là một người bạn bình thường thôi. Nhưng hóa ra, thật khó để nói lời tạm biệt với một người đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Nhóc đã kịp nhận ra điều này khi cậu phải nói lời tạm biệt Cánh Cụt.


Đây là tác phẩm đầu tiên của nhà văn Oliver Jeffers được chuyển thể thành phim hoạt hình và đã phim đã đoạt 61 giải thưởng danh giá khác nhau. Mời các cậu thưởng thức bộ phim do Mầm Vietsub ở dưới.




3. The Way Back Home (The Boy Series Book #3) (2008) (4-8 tuổi)


Một câu chuyện về tình bạn nữa giữa Nhóc và người sao Hỏa nhưng đây là một câu chuyện hài hước và ấm áp! Cả Nhóc và người sao Hỏa đều du hành vào không gian theo một cách… đi ngược lại hoàn toàn so với các định luật vật lý. Sau đó, cả Nhóc và người Sao Hỏa đều phải xa cách nhau để trở về nhà. Nhưng dù có ở đâu thì tình bạn của Nhóc và người sao Hỏa vẫn được duy trì, vì đây là tình bạn vượt qua mọi khoảng cách về không gian!




4. Up and Down (The Boy Series Book #4) (2010) (3-7)


Cánh Cụt lại bị lạc khỏi Nhóc khi cậu theo đuổi ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình là bay lượn trên bầu trời. Thế nhưng, khi Cánh Cụt bay được, cậu ấy lại cảm thấy vô cùng cô đơn và trống trải. Vì sao thế nhỉ? Hóa ra, mọi thứ sẽ trở nên thú vị có ý nghĩa hơn nếu được cùng trải nghiệm cùng với người bạn mà mình yêu quý!

34 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page