top of page

Tủ Sách Mùa Đông

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ em ở các nước hàn đới, mùa đông quả thực là một mùa diệu kỳ. Mùa đông có tuyết rơi trắng xóa và có những tảng băng đông lại từ nước nên trẻ em có rất nhiều các trò chơi thú vị vào mùa đông như nặn người tuyết, trượt băng, ném tuyết, v.v. Mùa đông các bạn nhỏ còn được trải nghiệm những điều thích thú như ngồi quây quần bên lò sưởi ấm áp và nhấm nháp một ly sô cô la nóng nữa. Những điều kỳ thú của mùa đông như vậy đều được kể lại trong những cuốn truyện về mùa đông. Sau đây Mầm xin giới thiệu với các bạn tủ sách theo mùa về chủ đề mà đông trong vườn nhà Mầm nhé.


Cuốn sách đầu tiên trong tủ sách mùa đồng chính là tác phẩm Extra Yarn của bộ đôi Mac Barnett và Jon Klassen. Mac và Jon là một bộ đôi vô cùng quen thuộc đã hợp tác với nhau trong nhiều tác phẩm như bộ ba cuốn về hình dáng (Shape Trilogy) và Sam and Dave Dig a Hole. Lần hợp tác này đã đem về cho bộ đôi giải thưởng sách danh dự Caldecott năm 2013.

Đây là một câu chuyện cổ tích hiện đại kể về một cô bé rất hào phóng và luôn biết chia sẻ với cộng đồng của mình. Sự hào phóng và sẻ chia của em đã biến một thị trấn đang bị bao phủ trong mùa đông ảm đạm trở nên ấm áp và rực rỡ hơn. Không chỉ vậy, sự hào phóng của em còn chiến thắng cả những kẻ có sức mạnh nhưng tham lam. Cuối cùng, các bạn nhỏ sẽ nhận ra càng chia sẻ nhiều chúng ta sẽ càng cảm thấy hạnh phúc và ấm áp, đặc biệt là vào mùa đông lạnh lẽo.


Lại là một tác phẩm vô cùng phù hợp cho mùa đông đến từ tác giả có sách bán chạy nhất thời báo New Yorks và đã đạt huân chương Newbery là Lynne Rae Perkins!


Thomas nhỡ để thất lạc mất chiếc rổ đựng đầy hoa quả khô để làm bánh mùa đông. Thomas cố gắng lục tìm khắp mọi nơi nhưng chẳng thấy đâu. Thế là các bạn bè cùng nhau xúm vào giúp Thomas. Các bạn nhỏ sẽ thấy rằng đôi khi lỗi lầm của chúng ta lại mang đến những điều kỳ diệu tuyệt vời mà chúng ta không ngờ tới. Đây còn là một câu chuyện về tình bạn, sự chia sẻ cộng động, sự đồng cảm và lòng hào hiệp.


Robin’s Winter Song kể về sự rộn ràng nhộn nhịp của khu rừng khi mùa đông đến. Khi đó, cây cối sau khi khoác lên mình bộ cánh mới rực rỡ màu sắc sẽ dần dần trút bỏ bộ cánh đó và trở nên khẳng khiu. Sóc, chim sẻ và cú đều tấp nập chuẩn bị cho mùa đông. Thế còn Robin? Robin sẽ phải làm gì để chuẩn bị cho mùa đông nhỉ. Cùng lắng nghe bản hòa ca rộn ràng ngày mùa đông cùng Robin nhé.


Câu chuyện kể lại một tình bạn kỳ diệu và cảm động giữa chú cá voi và cậu bé Noi. Noi đã cứu sống chú cá voi vào mùa hè năm ngoái nhưng mùa đông đã đến rồi và thời tiết trở nên vô cùng khắc nghiệt. Nhưng Noi đã không ngờ được rằng chính trong lúc tuyết rơi trắng xóa đó, cá voi lại là người cứu cậu. Tình bạn khiến cho cuộc sống trở nên thật ấm áp trong mùa đông giá lạnh!


Đây là một câu chuyện vui nhộn về đàn voi hay phàn nàn về cái lạnh mỗi khi mùa đông đến. Vậy là Elmer đã tìm cách cho các bạn voi đi bộ lên đỉnh núi. Càng lên cao trời càng lạnh hơn. Cuối cùng tất cả đều đã nhận ra nhà chính là nơi ấm áp nhất. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta biết trân trọng những gì chúng ta đang có.


Một câu chuyện về tình bạn ấm áp nữa để sưởi ấm tâm hồn các bạn nhỏ vào mùa đông giá rét! Chú gấu bắc cực trắng muốt và êm ái bỗng nhiên xuất hiện một cách bí ẩn trên giường Lily vào một đêm đông giá lạnh. Kể từ đó Lily và gấu trở thành một đôi bạn thân thiết. Câu chuyện đã hiện thực hóa ước mơ có một người bạn thân thiết luôn bên cạnh chia sẻ vui buồn của các bạn nhỏ. Đặc biệt nếu một người bạn lại trắng muốt và êm ái như chú gấu bắc cực thì thật hạnh phúc biết bao.


12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Elmer in the Snow

bottom of page