top of page
Ảnh của tác giảReading Seed

Tủ sách về Chủ đề Tình Bạn

Mối quan hệ bạn bè và sự phát triển của trẻ


Duy trì mối quan hệ lành mạnh với bạn bè có nhiều tác động tích cực đến sự phát triển của trẻ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng xây dựng mối quan hệ với bạn bè là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của trẻ dưới 7 tuổi vì vui chơi với bạn bè chính là môi trường quan trọng để trẻ luyện tập các kỹ năng xã hội, kỹ năng nhận thức, kỹ năng giao tiếp và cảm xúc. Ví dụ, bé có thể học cách quan tâm đến suy nghĩ của người khác hoặc nhận thức được đâu là hành vi phù hợp với lứa tuổi.


Tình bạn có tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bé khi bạn bè tạo ra cảm giác thân thuộc và an toàn giúp giảm căng thẳng. Các nhà tâm lý học trẻ em còn cho rằng tình bạn thời thơ ấu giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bé và giúp bé nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi của môi trường mới.


Mối quan hệ bạn bè còn có liên quan đến kết quả học tập tích cực của bé ở trường. Vì khi tâm lý thoải mái, bé có thể tập trung vào việc học nên kết quả học tập sẽ tốt hơn.

Tầm quan trọng của mối quan hệ bạn bè với trẻ là không thể phủ nhận. Vì vậy, Mầm xin giới thiệu những cuốn truyện về Chủ đề Tình Bạn để giúp trẻ hiểu được giá trị cũng như biết cách xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết này.


Nguồn Mầm tham khảo: Exchangefamilycenter


Tủ sách về chủ đề Tình bạn

Truyện giúp trẻ cảm nhận sự ấm áp của tình bạn

2. Bee & Me (2017)


Truyện giúp trẻ cảm nhận được ý nghĩa của tình bạn

5. Lost and Found (2004)

6. Up and Down (2010)

7. Blue Chameleon (2011)


Xem phim Lost and Found do Mầm Vietsub


Truyện giúp trẻ học cách nuôi dưỡng tình bạn

8. Say Hello (2012)











5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page