top of page

‘Here We Are: Notes for Living on Planet Earth’ - Oliver Jeffers

Sự ra đời của cậu con trai Harland năm 2015 đã truyền cảm hứng cho tác giả Oliver Jeffers sáng tạo nên tác phẩm Here We Are: Notes for Living on Planet Earth. Bế đứa trẻ mới sinh trên tay, Oliver đã cảm thấy “một trách nhiệm lớn lao phải giải thích về thế giới phức tạp cho một đứa trẻ hoàn toàn trắng tinh như tờ giấy”. Vì vậy, Jeffers đã viết dành tặng riêng cho Harland một cuốn sách ca ngợi Hành tinh Trái đất và tất cả sự sống trên Hành tinh đó.

Oliver Jeffers giới thiệu vị trí của Hành tinh Trái đất.

Here We Are thảo luận về tất cả mọi thứ trên Hành tinh Trái đất như hệ mặt trời, địa chất, cơ thể con người, con người và sự đa dạng, động vật, nhịp điệu cuộc sống theo một cách vô cùng đơn giản nhưng cuốn hút và hài hòa. Những giá trị đã được hình thành theo quá trình trưởng thành của Jeffers như lòng tốt, lòng khoan dung và trách nhiệm toàn cầu cũng được phản ánh trong sách. Ngoài ra những khái niệm về tính cá nhân và sự kết nối giữa các sự sống trên trái đất cũng được truyền tải vô cùng khéo léo qua cuốn sách. Oliver đã hoàn thành một nhiệm vụ không tưởng là đưa toàn bộ “mọi thứ bạn cần biết” về Hành tinh Trái đất vào một cuốn sách vô cùng xinh đẹp.





Như tất cả các cuốn sách khác của Oliver, các bức tranh minh họa trong sách đều đẹp tuyệt vời và cuốn hút, và khiếu hài hước của Jeffers hiện hữu khắp nơi trong từng hình ảnh và câu chữ. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả khi đọc cuốn sách này là độc giả sẽ cảm nhận được tình yêu của Oliver dành cho Harland và sự háo hức của tác giả đối với tất cả những điều kỳ diệu trong cuộc sống đang thấm dần qua từng trang sách. Điều này sẽ mang lại niềm vui không thể đong đếm cho các độc giả nhỏ tuổi và cả các bậc phụ huynh khi đọc sách.

Ở Việt Nam, cuốn sách đã được Nhã Nam dịch sang tiếng Việt dưới tựa đề Mình Cư Trú Ở Nơi Này: Hướng Dẫn Sinh Sống Trên Hành Tinh Trái Đất.

Mình Cư Trú Ở Nơi Này

Các bạn có thể mua sách ở đây: Fahasa, Tiki, Shoppe hoặc Inbox cho Facebook nhà Mầm nhé!


Ảnh: Mầm sưu tầm

16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page