top of page
Ảnh của tác giảReading Seed

Giới thiệu về Fountas & Pinnell Level (Guided Reading Level)

Như các cậu đã biết, có nhiều Leveled Reading Systems (hệ thống đánh giá độ khó của sách) khác nhau để phân loại sách. Hôm nay Mầm xin giới thiệu đến các cậu một hệ thống thông dụng khác là Fountas & Pinnell Level (F&P) hay còn gọi là Guided Reading Level (GRL).


Nếu Lexile Framework được phát triển cho người đọc nói chung, F&P được Irene FountasGay Su Pinnell phát triển riêng cho độc giả nhỏ tuổi vẫn đang cần trau dồi kỹ năng đọc (từ Mầm non đến khoảng Lớp 8). Chính vì vậy, các chỉ số của hệ thống này được chia nhỏ và chi tiết hơn để giúp các bạn nhỏ ở trình độ thấp lựa chọn chính xác sách phù hợp với khả năng ngôn ngữ của mình.


F&P hoặc GRL được ký hiệu theo bảng chữ cái từ A-Z+, trong đó A là trình độ thấp nhất (sách dễ nhất) và Z+ là trình độ cao nhất (sách khó nhất). Ví dụ, sách tranh Up and Down được đo là Level K có nghĩa là độ khó của sách là ở mức K theo F&P/GRL.


Bảng dưới là các level từ A-Z+ được chia theo từng bậc học của học sinh các nước nói tiếng Anh. Ba mẹ và các bạn Mầm tham khảo nhé!

Nguồn Mầm tham khảo:

1. Ruth Manna. Leveled Reading System, Explained. Available Online: https://www.scholastic.com/teachers/articles/teaching-content/leveled-reading-systems-explained/

2. Fountas & Pinnell Literacy. F&P Text Level Gradient. Available Online: https://www.fountasandpinnell.com/textlevelgradient/


43 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page