top of page

Một số Graphic Novel cho trẻ tập đọc (phần 2)

Ở phần trước, Mầm đã giới thiệu đến bố mẹ và các bạn Mầm một số bộ Graphic Novel nổi bật. Tuần này, chúng ta cùng tìm hiểu một số Graphic Novel lẻ mà các bạn nhỏ có thể sử dụng để tập đọc trước khi đọc sách chữ nhé.


Anne of Green Gables: A Graphic Novel (Mariah Marsden)

Đây là phiên bản Graphic Novel của tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển Anne of Green Gables (Anne Tóc Đỏ Dưới Chái Nhà Xanh). Đây cũng là 1 trong 100 sách thiếu niên (young adult book) hay nhất do tạp chí Time bình chọn. Nếu trẻ chưa sẵn sàng đọc truyện chữ thì phiên bản Graphic Novel sẽ là một lựa chọn phù hợp như một bước đệm trước khi trẻ chuyển sang đọc sách chữ.


20,000 Leagues Under the Sea (Jules Verne)

Chắc hẳn bạn nhỏ nào cũng đã từng nghe đến một tác phẩm thiếu nhi kinh điển nữa là 20,000 Leagues Under the Sea (20 Vạn Dặm Dưới Biển). Tác phẩm nổi tiếng này cũng đã xuất hiện dưới dạng Graphic Novel dành cho độc giả nhỏ tuổi mới tập đọc.


Anne Frank’s Diary: The Graphic Adaptation (Ari Folman)

Tương tự như Anne of Green Gables, Anne Frank’s Diary cũng nằm trong danh sách 100 sách thiếu niên (young adult book) hay nhất do tạp chí Time bình chọn. Đây là phiên bản Graphic Novel của cuốn truyện Anne Frank’s Diary (Nhật Ký của Anne Frank) nổi tiếng.


The Breadwinner: A Graphic Novel (Cartoon Saloon & Melusine Aircraft Pictures)

Graphic Novel được viết dựa trên tiểu thuyết thiếu nhi cùng tên của nhà văn Deborah Ellis. Câu chuyện kể về một bé gái người Afghanistan đã phải cải trang thành bé trai để bảo vệ gia đình khi Taliban cai trị Afghanistan vào cuối những năm 1990. Tiểu thuyết gốc đã đoạt một số giải thưởng danh giá và đã được dựng thành phim hoạt hình.


Narwhal: Unicorn of the Sea (Ben Clanton)

Đây là tác phẩm đoạt giải Eisner và là tác phẩm kinh điển bán chạy nhất của thời báo New York. Tác giả Ben Clanton đã khai thác chủ đề về tình bạn, sự hợp tác và vai trò quan trọng của trí tưởng tượng. Truyện phù hợp cho độc giả từ 6-9 tuổi.


I Survived The Sinking of the Titanic, 1912 Graphic Novel (Lauren Tarshis & Haus Studio)

Đây là phiên bản sách tranh được chuyển thể từ tác phẩm bán chạy nhất thời báo New York và có cùng tựa đề. Chuyện kể về cậu bé George và em gái Phoebe đang cùng dì đi trên con tàu Titanic. Một đêm, khi đang khám phá con tàu khổng lồ này, George phát hiện ra Titanic đang chìm. Liệu cậu bé có thể sống sót khỏi thảm họa chìm tàu Titanic thảm khốc trong lịch sử này?


New Kid (Jerry Craft)

Tác phẩm đoạt huân chương Newberry, Coretta Scott King Author Award và giải thưởng Kirkus cho Văn học Trẻ(Young Readers)!

New Kid kể về cậu bé Jordan được bố mẹ chuyển đến một ngôi trường mới mà ở đó cậu là một trong số ít những học sinh da màu. Ngoài việc phải làm quen với trường mới và bạn học mới, Jordan còn cảm thấy mình mắc kẹt giữa hai thế giới - thế giới của những người bạn hàng xóm và thế giới của những người bạn ở ngôi trường mới. Đây là một câu chuyện ý nghĩa về chủ đề trưởng thành và phân biệt chủng tộc dành cho các bạn nhỏ từ 9-12 tuổi.


Annie Sullivan and the Trials of Helen Keller (Joseph Lambert)

Sách đoạt giải Eisner.

Cuốn Graphic Novel này là tiểu sử về cuộc đời của diễn giả kiêm tác giả nổi tiếng Helen Keller. Helen bị mất khả năng nghe và nhìn trước năm lên 2 tuổi. Tuy vậy, cô vẫn có thể học cưỡi ngựa, học nhảy và trở thành diễn giả và nhà văn nổi tiếng thế giới. Helen là bạn của Mark Twain, Charlie Chaplin và Alexander Graham Bell. Điều quan trọng nhất Helen đã làm thay đổi cách mọi người nghĩ về những người bị khuyết khả năng nghe và nhìn.


Snow White: A Graphic Novel (Matt Phelan)

Tác giả tiểu thuyết đồ họa đã đoạt giải Matt Phelan đã sáng tác một câu chuyện cổ tích hiện đại dựa vào câu chuyện cổ tích kinh điển về nàng Bạch Tuyết mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng thuộc. Truyện kể về cô gái trẻ Samantha White sống ở thành phố New York với bà mẹ kế độc ác. Cha của cô bé là vua phố Wall đã không may qua đời đột ngột để lại Samantha với mẹ kế độc ác. Cuối cùng, bảy đứa bé bụi đời dũng cảm đã bảo về được cô bé khỏi bà mẹ kế độc ác…


Trên đây là một số gợi ý của Mầm về các cuốn Graphic Novel phù hợp cho bé tập đọc. Hi vọng cha mẹ có thể lựa chọn được những cuốn truyện hay và ý nghĩa cho bé!


Nguồn: Mầm tổng hợp / Ảnh: Internet


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page