top of page

Top 11 Trang Web Về Khoa Học Hay Nhất Cho Trẻ

Phần lớn trẻ đều vô cùng tò mò về cách thế giới xung quanh hoạt động. Ngoài các cuốn sách về chủ đề khoa học hoặc các chương trình, các app học khoa học cho bé, ba mẹ có thể tham khảo thêm các website về chủ đề khoa học được thiết kế dành riêng cho bé dưới đây.



Đây là website của Cơ quan Vũ trụ Hàng Không Hoa Kỳ (NASA) được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Toàn bộ các thông tin về NASA, các dự án của NASA, về không gian và vũ trụ sẽ được viết lại thật đơn giản để phù hợp với độ tuổi và khả năng đọc hiểu của các bạn nhỏ. Trang web còn có rất nhiều các trò chơi, các hướng dẫn thực hành các hoạt động STEM để bé khám phá khoa học và vũ trụ.

Ngoài ra, các bạn nhỏ còn có thể chơi game và thực hiện một số hoạt động thủ công để tìm hiểu về trái đất và vũ trụ ở NASA Space Place.

Trang web cung cấp các phim hoạt hình về giáo dục và khoa học. Các bạn nhỏ có thể chọn video theo Unit (bài học) như biến đổi khí hậu, năng lượng, vật chất và hóa học, hoặc chọn theo Topic (chủ đề) như tảo, người ngoài hành tinh, kiến v.v. Sau mỗi video còn có rất nhiều các bài quiz, game, các hoạt động, từ vựng để trẻ áp dụng các kiến thức vừa xem trên video.

Trang web có rất nhiều game, quiz, hình ảnh, hướng dẫn làm thí nghiệm, các bài học và video về khoa học.

National Geographic Kids vô cùng nổi tiếng với các hình ảnh sống động về động vật và thiên nhiên hoang dã. Vì vậy, bé sẽ có cơ hội khám phá một kho tàng các video và hình ảnh về các loài động vật. Ngoài ra bé còn có thể chơi game khoa học, và thực hành các thí nghiệm khoa học trong phần Science ở mục Explore More.

Trang web có rất nhiều các thí nghiệm và các dự án về các chủ đề hóa học, sinh học, toán, kỹ thuật v.v. Tất cả các dự án đều đã được phân chia theo chủ đề, độ tuổi, thời gian thực hiện để ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn những dự án và thí nghiệm phù hợp với sở thích và khả năng của từng bé. Sau mỗi dự án sẽ đều có các quiz và game để bé kiểm tra lại kiến thức. Đặc biệt, ba mẹ còn có thể download các dự án về để hướng dẫn bé thực hiện mà không cần dùng đến máy tính.

How Stuff Work là một trang web có các bài báo về nhiều chủ đề khác nhau như công nghệ, văn hóa, động vật, khoa học, không gian, khoa học trái đất… Trong mỗi bài báo đều có các quiz để các bạn nhỏ tự kiểm tra lại những kiến thức vừa đọc. Vì website tập trung vào các bài viết nhiều hơn là game và quiz nên sẽ phù hợp với trẻ lớn hoặc cả gia đình cùng khám phá.

Bill Nye chính là “ông chủ” của chương trình truyền hình về khoa học nổi tiếng ở Mỹ là Bill Nye the Science Guy. Các bạn nhỏ có thể ghé thăm mục Home Demos trên website của ông để xem hướng dẫn về các thí nghiệm khoa học vui nhộn nhưng đơn giản có thể thực hiện ở nhà.

Trong thời đại bão hòa thông tin thì việc tìm kiếm được những nguồn thông tin mang tính giáo dục bổ ích cho trẻ là vô cùng cần thiết. Website về các tin tức khoa học này được viết riêng cho trẻ từ cuối cấp 1 trở lên. Không chỉ các bạn nhỏ mà cha mẹ cũng sẽ cảm thấy thích thú với những thông tin và kiến thức khoa học được trình bày vô cùng đơn giản và dễ hiểu.

Đây là website hướng dẫn cha mẹ khám phá khoa học cùng trẻ từ 2-8 tuổi. Cha mẹ có thể lọc theo độ tuổi và sở thích của con để chọn ra những hoạt động phù hợp. Ngoài ra, trang web cũng có những game giáo dục cho bé thư giãn sau các hoạt động khoa học cùng cha mẹ.

Đây là website được thiết kế dành riêng cho thiếu nhi của kênh truyền hình nổi tiếng Discovery. Các bạn nhỏ có thể theo dõi các video khoa học thiếu nhi và chơi game tương tác trên website.

Website hướng dẫn thực hiện các thí nghiệm DIY STEM dành riêng cho các bé gái!

Chúc ba mẹ và các bé học tập vui vẻ.

Nguồn: Mầm tổng hợp.


21 lượt xem1 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page