top of page
Ảnh của tác giảReading Seed

Top 7 websites đọc sách miễn phí cho bé

Với tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, các bé phải ở nhà rất nhiều. Cách hữu hiệu để giúp bé không dành quá nhiều thời gian xem tivi, youtube, chơi điện thoại là làm phong phú các loại hình hoạt động bé có thể thực hiện tại nhà và đọc sách/truyện là một trong những hoạt động đơn giản nhất. Tuy nhiên, hướng dẫn con đọc sách và giúp con duy trì thói quen cũng như niềm yêu thích đối với sách lại là một điều không đơn giản. Ba mẹ có thể đọc lại các bài viết về cách hướng dẫn con đọc sách và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cho con để tham khảo thêm nhé.


Ngoài ra, việc tìm được nhiều loại sách truyện tiếng Anh cho bé cũng là một vấn đề vì nguồn sách ở Việt Nam chưa phong phú và giá cả cũng tương đối cao hơn so với sách truyện tiếng Việt. Vì vậy, trong bài viết này, Mầm xin giới thiệu một số website đọc sách/truyện tiếng Anh miễn phí cho bé để ba mẹ có thêm nhiều lựa chọn. Ba mẹ có thể tham khảo thêm các kênh đọc truyện (read aloud) hay nhất cho bé nhé.

1. OxfordOWL - Free eBook Library from Oxford Owl for Home (Yêu cầu đăng ký tài khoản)

Thư viện ebook miễn phí từ nhà xuất bản Oxford dành cho các bạn nhỏ từ 3-11 tuổi! Ba mẹ và các bạn Mầm có còn nhờ bộ Graded Readers Oxford Reading Tree mà Mầm đã giới thiệu không? Bộ Oxford Reading Tree là do NXB Oxford phát triển nên hầu hết các sách trong thư viện ebook miễn phí đều thuộc bộ sách này. Ngoài ra còn có sách truyện thuộc các bộ sách khác. Để chọn được sách phù hợp, ba mẹ chỉ cần click vào sách để lấy thông tin về book level.


Thư viện ebook OxfordOWL miễn phí

Storyberries là một kho tàng sách dành cho các bạn nhỏ từ 0-12 tuổi. Ba mẹ có thể lựa chọn sách theo thể loại (Sách tranh (Picture Book), Truyện cổ tích (Fairy Tales), Truyện chữ (Chapter Book), Thơ (Kid Poem)...), độ tuổi, độ dài của truyện, hoặc theo các chủ đề. Ngoài truyện đọc, Storyberries còn có Audio Book dưới dạng video hoặc file nghe MP3 vô cùng tiện lợi để ba mẹ có thể vừa cho các bé xem truyện vừa nghe. Có một điểm trừ là Storyberries không chia sách theo reading level, tuy nhiên ba mẹ có thể chọn sách phù hợp với reading level của bé bằng quy tắc 5 ngón tay.


Truyện My Best Friend, Crow. Nguồn: Storryberries.


3. StoryWeaver (Yêu cầu đăng ký tài khoản)

StoryWeaver là trang sách tranh online miễn phí của nhà xuất bản Pratham Books. Tại StoryWeaver, ba mẹ có thể lựa chọn sách cho bé theo chủ đề hoặc reading level. Truyện của StoryWeaver được chia thành các level là Emergent Readers (trẻ mới tập đọc) và Level 1 - Level 4. Hầu hết các truyện đều có file audio Read Along đi kèm vô cùng tiện lợi để bé có thể nghe và đọc theo. Ngoài ra, ba mẹ có thể lưu sách về thư viện cá nhân (Save to Offline Library) hoặc download để đọc khi không có kết nối internet.


Truyện When I Grow Up. Nguồn: StoryWeaver.

Tương tự như các website trên, ba mẹ có thể chủ động lựa chọn truyện theo độ tuổi, chủ đề, reading level của bé. Ngoài ra, sách còn được chia theo nhà xuất bản và tên tác giả vì Free Kids Books tổng hợp rất nhiều sách từ các website khác. Tuy nhiên có một nhược điểm là sách không đọc online được mà phải download về đọc.

Amazon cung cấp rất nhiều sách tranh miễn phí cho các bạn nhỏ. Nếu có Kindle hoặc app Kindle trên máy, ba mẹ có thể lựa chọn Kindle Edition của truyện nhé.

Nhà xuất bản Barnes&Noble cũng cung cấp miễn phí rất nhiều ebook sách tranh miễn phí cho các bạn nhỏ. Tương tự như sách Kindle của Amazon, ba mẹ cần download app Nook Book để đọc ebook miễn phí tải từ website của Barnes&Noble.

7. Reading Seed

Cuối cùng, ba mẹ và các bạn Mầm đừng quên website Reading Seed của chúng mình nhé. Chúng mình vẫn thường xuyên update ebook chất lượng cao hàng ngày. Sách của Reading Seed được phân thành hai loại chính: Sách Tranh (Picture Book) là các cuốn truyện được chia theo độ tuổi, chủ đề, thể loại và reading level, và Sách gồm có sách thuộc nhiều môn khác nhau như Toán, Khoa học, Language Arts, Âm nhạc & Nghệ thuật… Reading Seed cũng cố gắng tuyển chọn các video read aloud chất lượng cao cho sách tranh để các bạn nhỏ có thể vừa đọc vừa nghe nữa đấy.

Nếu ba mẹ và các bạn còn biết các kênh đọc sách miễn phí nào thì kể cho Mầm nghe với nhé. Chúng mình cùng chăm chỉ đọc sách và vui chơi lành mạnh ở nhà nha.


41 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page