top of page

12 Sách tranh hay nhất về chủ đề Thư viện và Đọc sách cho bé

Ghé thăm thư viện và đọc sách có thể là một chuyến phiêu lưu kỳ thú với bất kỳ bạn nhỏ nào. Dưới đây là 12 cuốn sách tranh về chủ đề Thư viện và Đọc sách do Mầm tuyển chọn để chứng minh cho các bạn nhỏ thấy chuyến phiêu lưu đến thư viện và đọc sách thú vị biết nhường nào nhé!

1. Interrupting Chicken (4-8 tuổi)


Đây là sách đã đoạt giải sách danh dự Caldecott năm 2011. Câu chuyện kể về chú gà con rất thích được bố đọc truyện cho nghe trước giờ đi ngủ. Bố yêu cầu gà con không được ngắt lời khi bố đang đọc truyện nhưng gà con lại luôn ngắt lời bố vì gà con háo hức khi được nghe những câu chuyện hay. Cùng cảm nhận trải nghiệm đọc truyện trước giờ đi ngủ với gà con nhé!


Đây là phần tiếp theo của câu chuyện về chú gà con hay ngắt lời bố. Lần này, gà con phải làm bài tập về nhà sau khi học về các phần của câu chuyện. Gà con đã học về các nhân tố (Element) bất ngờ của truyện nhưng lại nhớ nhầm thành con voi (Elephant) bất ngờ của truyện. Bố phải làm thế nào để thuyết phục gà con bây giờ?

3. The Word Collector (4-8 tuổi)


Tác phẩm bán chạy nhất New York Times và được Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) vinh danh là tác phẩm văn học xuất sắc cho trẻ em. Trong câu chuyện này, cậu bé Jerome có một đam mê rất kỳ lạ - đó là sưu tập ngôn từ. Nhờ đó, Jerome đã khám phá ra nét đẹp và điều kỳ diệu của ngôn từ.


Câu chuyện kể về cậu bé Henry rất ham đọc sách. Một ngày, cậu phát hiện ra sở thích bất thường của mình là ăn sách. Càng ăn nhiều sách Henry càng trở nên thông minh hơn. Chúng mình cũng xem sách sẽ khiến Henry và tất cả chúng mình trở nên thông minh như thế nào nhé.

5. Dog Loves Fairy Tales (0-5 tuổi)


Có một chú cún rất thích đọc truyện cổ tích. Cún đọc nhiều đến nỗi bị lạc vào thế giới cổ tích và cún phải đi tìm một vị phù thủy giúp cậu phá bỏ lời nguyền. Trong câu chuyện này, các bạn nhỏ sẽ gặp lại rất nhiều các câu chuyện cổ tích quen thuộc với tuổi thơ chúng mình đấy.

6. How to Read a Book (4-8 tuổi)


Đọc sách là một trải nghiệm vô cùng kỳ diệu. Nếu bạn nhỏ nào không tin thì để How to Read a Book kể cho các bạn nghe về những trải nghiệm tuyệt vời khi được nhâm nhi một cuốn sách hay nhé. À, cuốn sách tranh này còn hướng dẫn các bạn nhỏ từng bước để có thể có được một trải nghiệm đọc tuyệt vời nhất đấy. Cùng tìm hiểu thôi nào.

7. A Child of Book (6-9 tuổi)


Cô bé và cậu bé trong câu chuyện này đã trải qua một chuyến phiêu lưu vô cùng kỳ thú qua biển từ ngữ và những ngọn núi trong tưởng tượng. Hành trình kỳ diệu đó đã giúp mở rộng tầm mắt cho trí tưởng tượng của cô bé và cậu bé bay thật cao và xa.

8. My Pet Book (3-7 tuổi)


Cún, miu miu, hay thỏ là những chú thú cưng vô cùng quen thuộc của các bạn nhỏ. Thế nhưng bạn đã bao giờ thấy ai có sở thích đặc biệt là nuôi sách làm thú cưng như cậu bé trong truyện không nào? Sách là thú cưng và cũng là người bạn thân nhất của cậu bé. Câu tin rằng chẳng bao lâu nữa tất cả mọi đứa trẻ trên thế giới sẽ đều có mơ ước nuôi sách làm thú cưng như cậu.


Trông chú kiến bé trông thật nhỏ bé nhưng khi có vấn đề xảy ra, kiến lại không bé nhỏ chút nào đâu nhé. Vì kiến đọc nhiều sách nên rất thông minh và mỗi khi có chuyện gì xảy ra kiến lại tìm tòi, khám phá ra nhiều điều mới để giải quyết vấn đề. Hãy để kiến chỉ cho các bạn nhỏ thấy đọc sách có thể đem lại những giá trị gì nhé.


Đây là cuốn sách bán chạy nhất của New York Times! Không chỉ đọc truyện về chú cún Rocket học bảng chữ cái, học đánh vật và học đọc, các bạn nhỏ còn có thể học cùng Rocket luôn nữa đấy. Vừa học vừa chơi như thế này thì còn gì thú vị bằng nhỉ?


Đây là một cuốn sách kể về một cuốn sách! Cuốn sách này lại bị một bức tường chặn ở giữa làm hai trang sách bị ngăn cách. Vậy nên khi bị kẹt ở một trang sách, hiệp sĩ không biết làm cách nào thể thoát sang trang bên kia. Cuốn sách này sẽ khiến các bạn nhỏ vô cùng tò mò và phải đọc thật nhanh đến tận trang cuối cùng.

Cuốn sách đã được dịch sang tiếng Việt dưới tựa đề Có Một Bức Tường Ở Giữa Trang Sách. Ba mẹ và các bạn Mầm có thể tìm mua ở đây:




12. Manners with a Library Book (4-8 tuổi)


Cuốn sách cuối cùng trong tủ sách về chủ đề Thư viện và Đọc sách là Manners with a Library Book. Cuốn sách phi hư cấu này sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ cách giữ gìn và bảo vệ sách thư viện để nhiều bạn khác có thể cùng đọc chung sách.


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page