top of page

Tủ Sách Khơi Dậy Tình Yêu Thiên Nhiên Cho Trẻ

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các bạn nhỏ ngày càng dành nhiều thời gian cho tivi, điện thoại, ipad hơn là ra ngoài khám phá thế giới thiên nhiên. Vì sao thế nhỉ? Mầm nghĩ có thể là do môi trường bên ngoài trở nên ô nhiễm hơn và không còn an toàn cho các bạn nhỏ chơi nữa. Hoặc lý do cũng có thể đến từ tình trạng thiếu những công viên hoặc khu vui chơi, khiến cho những trò chơi điện tử trở nên thú vị hơn việc đi thăm thú ở ngoài trời.

Mầm nghĩ vấn đề này khá nan giải đấy, nên hôm nay Mầm sẽ “hiến kế” cho bố mẹ và các cậu bộ sách Mầm tự tay chọn lọc về chủ đề thiên nhiên để giúp chúng mình có thêm cơ hội được tìm hiểu về những điều kỳ diệu của thế giới tự nhiên nhé!

Cuốn sách tranh kể về một cậu bé yêu thích loài ong. Qua câu chuyện này, bé sẽ hiểu hơn về chu kì tự nhiên của thiên nhiên và cả cuộc sống của loài ong nữa đấy.

Câu chuyện kể có lồng các kiến thức thực tế này sẽ giúp các bạn nhỏ hiểu về vòng đời của cây, cách cây sinh trưởng và phát triển. Điều đặc biệt nhất của cuốn sách này là các hình ảnh về lá cây và rễ cây được tạo nên từ lá và rễ cây thật để các bạn nhỏ có thể cảm nhận những hình ảnh thực tế.

Thời điểm giao mùa, đặc biệt là chớm thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm khi những tán lá khoác lên mình chiếc áo vàng ươm và bầu trời cao trong xanh vời vợi. Bé hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên lúc chớm thu qua câu chuyện này và hãy thử ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh xem cây cối và bầu trời thay đổi thế nào khi thu sang nhé.

Cuốn sách tranh phi hư cấu này sẽ đưa bé vào thế giới thiên nhiên bao la rộng lớn từ những khu rừng, dòng sông, ao hồ, cánh đồng hoa dại, công viên trong thành phố v.v. mỗi trang sách đều có những hình ảnh mô tả chi tiết từng loài động vật thực vật trong thiên nhiên và tên của các loài đó. Sau khi đọc cuốn sách này, bé hãy thử để ý mỗi lần đi công viên hoặc ra ao hồ sông suối xem có thể nhìn thấy những loài động vật thực vật nào đã học trong sách nhé.

Cuốn sách tranh peek-through này sẽ cho bé chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một cái cây và các loài động vật trong khu rừng qua bốn mùa. Các bé hãy thử để ý xem mỗi mùa cây lại khoác lên mình chiếc áo khác nhau như thế nào và các loài động vật hoạt động như thế nào mỗi mùa nhé. Đặc biệt, đây là sách peek-through nên mỗi lần lật giở trang bé sẽ lại thấy những điều bí ẩn của trang sau đang lấp ló nên sẽ tò mò đọc hết cả cuốn sách cho mà xem.

Cùng khám phá thế giới thiên nhiên trong khu vườn nhà với hoa lá cây cối, ong bướm. Thậm chí, dưới lòng đất cũng là cả một thế giới thiên nhiên với các loài động vật đang bận rộn đào đất.

Here We Are giới thiệu mọi thứ bạn cần biết về hành tinh trái đất, và tất nhiên những thứ đó sẽ bao gồm cả thế giới thiên nhiên diệu kỳ. Cuốn sách nhấn mạnh rằng hành tinh trái đất là ngôi nhà chung của chúng ta nên cần phải được giữ gìn và bảo vệ.

8. Under Your Feet (Nonfiction, 5-8 tuổi)

Thế giới dưới lòng đất có những gì? Có những loài động vật nào đang miệt mài hoạt động dưới lòng đất? Có những loại đất nào? Rễ cây phát triển dưới lòng đất như thế nào? Cùng tìm câu trả lời trong cuốn sách giới thiệu về mọi thứ dưới lòng đất này nhé.

9. Leaf Man (4-7 tuổi)

Tiếp tục là một cuốn sách về mùa thu đến từ tác giả của Red Leaf Yellow Leaf! Tương tự cuốn Red Leaf Yellow Leaf, lá cây, các loài động vật, và thậm chí cả dòng sông đều được tạo hình từ lá cây thật để mọi thứ trở nên vô cùng sống động.

Thế giới thiên nhiên diệu kỳ ngoài kia có biết bao nhiêu thứ để khám phá nhưng bé đã biết cách khám phá chưa? Cuốn sách này sẽ hướng dẫn bé khám phá thế giới thiên nhiên theo từng mùa xuân, hạ, thu, đông.

11. Finding Wild (3-7 tuổi)

Hai bạn nhỏ trong câu chuyện này sẽ đứa bé rời xa cuộc sống thành phố để đi khám phá vẻ đẹp của thế giới tự nhiên. Cuối cùng, khi quay trở lại nơi mình sinh sống ở thành phố, hai bạn nhỏ đã nhận ra thiên nhiên hoang dã có thể tồn tại ở bất cứ nơi đâu xung quanh môi trường sống của chúng ta. Các bé thử tìm kiếm xung quanh nhà mình xem nhé.

12. Insect Emporium (2-6 tuổi)

Với nhiều bạn nhỏ đam mê khám phá các loài động vật, phát hiện ra một chú kiến bé xíu hay một chú ong quanh nhà cũng có thể khiến các em háo hức cả ngày. Cuốn sách này sẽ giới thiệu cho bé cả thế giới côn trùng phong phú đầy mê hoặc.

Giống như rất nhiều bạn nhỏ hiện nay, Errol sống ở chung cư nơi em có rất ít khoảng trống để thực hiện sở thích trồng cây. Vậy nên Errol đã rất vui mừng khi phát hiện ra một khoảng trống. Nếu bé cũng thích trồng cây thì hãy thử xem Errol đã tạo nên một khu vườn ở chung cư thế nào nhé.

Đây là một cuốn sách tiểu sử về cuộc đời cô bé Anna Comstock. Anna rất yêu thiên nhiên nên cô bé đã theo đuổi cả sự nghiệp nghiên cứu thiên nhiên khi lớn lên. Câu chuyện sẽ truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên cho các bạn nhỏ.


11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page